Hạn chế thiệt hại do bão số 1 (Wutip) gây ra với hạ tầng đường bộ

Đối với các Khu quản lý đường bộ, Sở Xây dựng cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 1.

sạt lởỨng phó với bão số 1, giảm thiểu thiệt hại đối với hạ tầng đường bộ. Ảnh: TL.

Chủ động triển khai phương án bảo đảm giao thông và có biện pháp bảo vệ các công trình đường, cầu, máy móc thi công để hạn chế thiệt hại do bão số 1.

Chuẩn bị dầm cầu, phao, máy móc, thiết bị, phương tiện, nhân lực sẵn sàng bảo đảm giao thông khi sự cố xảy ra.

Đồng thời duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia ứng cứu đảm bảo giao thông nhằm hạn chế thấp nhất mức độ thiệt hại;

Tại các vị trí sạt lở lớn gây tắc giao thông phải cử ngay lãnh đạo Khu quản lý đường bộ, Sở Xây dựng đến hiện trường và triển khai ngay phương án phân luồng giao thông từ xa.

Khẩn trương khắc phục sự cố, huy động tối đa máy móc, trang thiết bị và nhân lực hiện có trên địa bàn để bảo đảm thông xe với thời gian nhanh nhất.

Cùng với đó kiểm tra, đánh giá tình trạng cầu nằm trong vùng ảnh hưởng của bão số 1. Đối với cầu yếu, phải tổ chức theo dõi thường xuyên và xử lý kịp thời khi thời tiết xấu ảnh hưởng đến khai thác, an toàn công trình.

Cục đường bộ Việt Nam cũng chỉ đạo các Ban Quản lý dự án 3, 4, 5 triển khai công tác khắc phục hậu quả mưa lũ và đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn cho người, thiết bị thi công và các hạng mục công trình đang trong quá trình thi công dở dang.

Nhà xưởng, kho bãi chứa vật liệu phải bố trí ở nơi cao, không ngập nước và phải được chằng buộc để không bị sập đổ khi gặp gió, bão.

Các trang thiết bị thi công phải được bảo quản an toàn, các phương tiện nổi phải có âu giấu hoặc nơi khuất gió để neo giữ khi mưa bão và thường xuyên theo dõi diễn biến của bão số 1.

Link nội dung: https://www.danhgiaplus.vn/han-che-thiet-hai-do-bao-so-1-wutip-gay-ra-voi-ha-tang-duong-bo-a32476.html